LMHT: Cộng đồng tranh cãi gay gắt vì drama chặn lính tại LCS Mùa Xuân 2019
Nhìn vào bề nổi thì trận đấu giữa Clutch Gaming vs 100 Thieves vào sáng nay (10/02) trong khuôn khổ vòng bảng LCS Mùa Xuân 2019 để lại dấu ấn bằng cách lựa chọn tướng. Theo đó, Clutch đã khiến cho nhiều khán giả theo dõi phải bất ngờ với việc khóa lại Jayce đi rừng và Zilean đường trên.
Nhưng sau đó, một cuộc tranh cãi đã nổ ra trong cộng đồng LMHT. Tất cả bắt nguồn từ cơ chế liên quan đến quân lính mà nhiều người nghĩ rằng nó đã bị Riot Games loại bỏ khỏi game cách đây vài năm. Và không rõ có phải bởi tác động đó hay không mà 100T đã giành chiến thắng trước Clutch.
Một lời giải thích nhanh đã được đưa ra: Cơ chế này đã được phát hiện ra từ nhiều năm trước. Do quá trình va chạm vào nhau, quân lính có thể chạy xuyên qua tướng, trụ bảo vệ, địa hình,…Bất cứ ai từng bị quân lính khóa cứng lại đều sẽ hiểu được cảm giác đó.
Nhưng nếu cố tình làm điều đó, tức là chủ động chặn quân lính tiến ra đường như cái cách mà bộ đôi đường dưới của 100T đã làm ở ngay cấp độ 1, bạn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến đợt lính đó.
Trong trường hợp này, 100T đã thành công trong nỗ lực ngăn cản quân lính tiến ra đường dưới và tạo điều kiện cho quân lính địch tập trung sát thương vào mục tiêu đi đầu đoàn. Cụ thể hơn, 100T đã đóng băng đường ngay từ sớm và buộc Clutch phải vượt qua ranh giới giữa đường để kiếm được các chỉ số lính.
Nhiều năm trước, Riot đã sửa lỗi quân lính không bị ảnh hưởng bởi những vụ va chạm cho tới khi chúng tới được một điểm cố định nào đó trên đường. Điểm đó được cho là nằm ở một nửa đường, tức là gần hơn với trụ bảo vệ địch. Và kể từ điểm đó, quân lính lại bị tướng hoặc địa hình cản lại.
Vấn đề là, vài tuần trước, streamer Adrian Riven đã phát hiện ra lỗi này lại xuất hiện mà không rõ lý do tại sao.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét